PHỦI ĐÀ CHỨNG KIẾN XAVI GIẢI NGHỆ VÌ VẬN ĐEN THEO ĐUỔI

2020-06-06 01:06:31 | Lượt xem 23389

Như các bạn đã biết chấn thương là nỗi sợ hãi của mọi vận động viên mọi cầu thủ. Nó đã cướp đi không biết bao nhiêu của đời cầu thủ. Điển hình như Tuyển thủ Tuấn Anh vào lúc mà các cầu thủ cùng lứa như Xuân Trường, Công Phượng đang có vinh quang tại đội tuyển U23 ở Thường Châu thì anh lại chật vật đối mặt với chân thương. Không những ở bóng đá chuyên nghiệp mà hiện nay bóng đá phong trào các cầu thủ phủi cũng phải đối diện với nó. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ kể cho các bạn 1 câu chuyện như vậy.

Tuyển Thủ Tuấn Anh

Nhân vật được chúng tôi nhắc đến ở đây là cầu thủ Phạm Anh Tú phủi Đà gọi là Tú Xavi. Tú Xavi là cầu thủ thuộc lứa 1992. Tình yêu bóng đá của cầu thủ này được vun vén từ khí còn rất nhỏ. Năm anh 9 tuổi từ cậu bé bóng đá đường phố rồi vào đội tuyển của thành phố vào lúc 11 tuổi. Cậu bé Tú lúc bấy giờ học cũng tốt đá bóng cũng hay rồi quá nhiều thời gian dành cho cả 2 dẫn đến suy nhược cơ thể đến nỗi gia đình phải đưa cậu về nhà. Nhưng thấy được triển vọng của anh các thầy trong BHL đã xin cho Tú quay trở lại. Cậu bé chia sẻ rằng: " Năm 13 tuổi tôi đã tự kiếm ra 300 nghìn đồng mỗi tháng, được sống với đam mê của mình tôi rất hạnh phúc".

Những ngày đầu bước vào chuyên nghiệp

Thế nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu khi mà quãng thời gian từ 15 tuổi đến 20 tuổi chấn thương liên miên đã dần hủy hoại đi đam mê của chàng trai này. Tú chia sẻ răng: " Quãng thời gian tập luyện không biết mệt mỏi của tôi đã được đền đáp khi tôi có trận đấu ở đội hạng nhất trẻ SHB trận đấu mà tôi được xếp đá chính niềm vui đến nỗi mà cứ nghĩ là đêm không ngủ được, có ba mẹ, người thân, họ hàng đến xem tôi thật hạnh phúc biết bao nhưng ác mộng đã đến với tôi khi sau một động tác tôi đã phải nằm sân trong sự đau đớn hai hàng nước mắt cứ tuôn ra trước sự chứng kiến của ba mẹ, người thân. Đứt dây chằng chéo là chấn thương của tôi nó đã làm tôi phải cầm trên tay tờ giấy A4 đó là tờ giấy thanh lý của CLB. Tôi suy nghĩ rất lạc quan 11 năm theo đuổi bây giờ sao nó đơn giản quá vậy, chắc là cánh cửa này khéo lại cánh cửa khác sẽ mở ra"

Trận đấu chính thức đầu tiên và cũng là trận đấu cuối anh chơi chuyên nghiệp

Chấn thương là vậy nhưng niềm đam mê với trái bóng của Tú chưa bao giờ dừng lại. Tú bắt đầu bước vào bóng đá phủi khi mà những năm gần đây rất phát triển. Và anh cũng nghĩ rằng ở môi trường này sẽ nhẹ nhàng hơn cho anh thỏa niềm vui với trái bóng tròn. Nhưng niềm đen đủi khi mà anh cũng gặp một số chấn thương nhẹ nhàng hơn như rắt mí mắt, dãn dây chằng... Không dừng lại ở đó vào 1 trận đấu ở Giải 11 League Đà Nẵng trong một pha bóng quyết liệt và cái gì đến nó sẽ phải đến.

Lúc mà anh bị chấn thương dẫn đến giải nghệ

Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng:" Hôm nay khi cầm trên tay tờ kết luận của bác sĩ về kết quả MRi sau pha va chạm trong thi đấu tuần trước, mình không hy vọng gì nhiều vì biết rằng mức độ nặng của đầu gối mình. Và như dự đoán cái đầu gối năm 2012 mà mình đã phẩu thuật tái tạo cho đến thời điểm hiện tại là 2020 sau 8 năm NÓ LẠI ĐỨT GẦN HOÀN TOÀN DÂY CHẰNG CHÉO TRƯỚC. ( mình bị cái chân đã từng phẩu thuật )
Tâm trạng đang tan chậm, mình vẫn hy vọng và hỏi bác sĩ :
Tú : Bây giờ mổ lại có được ko bác?
BS: Khó lắm e ơi, mổ lần 2 là khó đó, tỉ lệ thành công không cao đâu, có khi sẽ mổ 2 lần như vậy mới được( mà từ "được" ơ đây nghe sao nó xa vời rứa"

Kết quả chụp MRI của Tú

Vậy đó đen đủi lại đến với anh và dường như ngày chơi bóng giới phủi ở trận đấu tiếp theo của anh khả năng là rất thấp khi anh đã cho thấy những động thái tạm biệt sân cỏ trên FB của mình: "Thèm lắm, máu bóng đá ngấm trong người rồi, giờ giải nghệ chỉ mún khóc!! Nhưng biết sao giờ, cho là mổ thành công đá lại được đi, ui trời ( chân nó yếu, rồi bị lại thì lúc đó răng ....)
Nghỉ thôi Tú ah!! Chẳng ai thương mình bằng mình cả, có thể nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống ( công việc, đam mê ....) nhưng cũng phải dừng lại thôi. 
Anh mệt rồi năm nào anh cũng bị ít nhất là 1 lần. 

TÚ XAVI

Thế giới đã chứng kiến Xavi của Tây Ban Nha giải nghệ các cổ động viên đã buồn như thế nào thì giới phủi Đà Nẵng cũng buồn như vậy trong ngày mà Tú Xavi nói lời giải nghệ.

BTV: HOÀNG NGHỆ - QUANG HƯNG
 

Tin liên quan

FC MORIKO VS FC TG VICTOR - RƯỢT ĐUỔI KỊCH TÍNH, BÙNG NỔ PHÚT BÙ GIỜ

FC MORIKO VS FC TG VICTOR - RƯỢT...

Euro House FC lên ngôi vô địch giải bóng đá Futsal các CLB mạnh TP Đà Nẵng năm 2020 - Tranh Cup LienVietPostBank

Euro House FC lên ngôi vô địch...

Tưng bừng khai mạc giải bóng đá vô địch Futsal các CLB mạnh TP Đà Nẵng năm 2020

Tưng bừng khai mạc giải bóng...

Bóng đá phủi Đà Thành chia sẻ nỗi buồn cùng Miền Trung

Bóng đá phủi Đà Thành chia sẻ...

Tưng bừng khai mạc giải bóng đá Golden Hills tranh cúp Gia Nguyễn Tâm lần thứ nhất năm 2020

Tưng bừng khai mạc giải bóng...

Đếm ngược thời gian chờ ngày khai mạc giải bóng đá truyền thống báo CA Đà Nẵng lần XI năm 2020

Đếm ngược thời gian chờ ngày...